สามชั้นคั่วพริกเกลือ เมนูง่ายๆ อร่อยไม่ซ้ำใคร

สามชั้นคั่วพริกเกลือ

สามชั้นคั่วพริกเกลือ เมนูง่าย ๆ อร่อยไม่ซ้ำใคร ถ้าจะให้พูดถึงหมู ส่วนที่อร่อยอีก หนึ่งส่วน ก็ไม่พ้น สามชั้น เป็นส่วนที่นำมาประกอบอาหาร เมนูไหนก็อร่อย ไม่ว่าจะผัด ทอด แกง ต้ม  ย่าง หรือ นำมาสไลด์ กินเป็น ชาบู หมูกระทะ ก็ฟินสุด ๆ เป็นส่วนที่ได้รับการนิยม นำมาปรุงอาหารมากที่สุด อีกส่วนหนึ่ง วันนี้ เมนูเด็ด จะมาเสนออีกหนึ่งเมนู นั้นก็คือ สามชั้นคั่วพริกเกลือ เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ อร่อยด้วย จะทานเป็นกับข้าว หรือ ทานเป็นกับแกล้มก็ได้  รสชาติของพริกเกลือ เครื่องปรุง ที่เคลือบบนหมูสามชั้น กรอบ ๆ ลงตัว อร่อยเพลิดเพลิน หมดไม่รู้ตัว เรามาหาซื้อวัตถุดิบ และเตรียมของ เพื่อเข้าครัวไปด้วนกัน วัตถุดิบมีดังนี้

วัตถุดิบและวิธีการทำ สามชั้นคั่วพริกเกลือ

ส่วนผสม

  • หมูสามชั้น 400 กรัม
  • รากผักชี 6 ราก
  • กระเทียบจีน 6 กรีบ
  • พริกขี้หนู 10 เม็ด
  • เกลือ ½ ช้อนชา
  • ผงปรุงรส 2 ช้อนชา
  • ผักชี 2 ต้น

วิธีการทำ

  1. นำสามชั้นมาล้างทำความสะอาด และ นำไปหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เตรียมไว้
  2. นำสามชั้นที่หั่นเตรียมไว้แล้ว มาผัดในกระทะด้วยไฟปานกลาง ไม่ต้องใส่น้ำมัน เพราะในหมูสามชั้นมีน้ำมันอยู่แล้ว พอผัดไปเรื่อย ๆ น้ำมันในหมูสามชั้นจะค่อย ๆ ออกมา เมื่อโดนความร้อน ผัดสามชั้นจนสุกหอมเหลือง กรอบ
  3. นำรากผักชี กระเทียม พริกขี้หนู มาสับให้ละเอียด
  4. รากผักชี กระเทียม พริก สับละเอียด ลงไปผัดกับหมูสามชั้นที่ลอดไว้ ผัดคลุกให้เข้ากันจนทั่ว ให้เกิดกลิ่นหอม
  5. จากนั้นปรุงรสด้วย ผงปรุงรส และ เกลือ ผัดให้เข้ากันอีกที
  6. เมื่อเข้ากันได้ที่ ชิมรสตามชอบ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับก้นครัว

การเลือกหมูสามชั้น เนื้อหมูสามชั้นคือส่วนท้อง ซึ่งมีเนื้อชั้น หนัง และไขมัน สลับกันอยู่เป็นชั้น ๆ อย่างเห็นได้ชัด วีการเลือกแนะนำให้เลือกเป้นชิ้นใหญ่ ๆ ที่เห็นชั้นชัดเจน จะดูน่าทาน เลือกที่มีชั้นหนังหนา ๆ เวลาที่กดที่ชั้นหนัง หนังจะต้องไม่แข็ง กระด้าง เพื่อเวลานำมาทอด จะได้รสสัมผัสที่ดีกรอบ ไม่แข็งกระด้าง จนเกินไป ส่วนชั้นเนื้อ ลั ชั้นไขมัน ก็ต้องเห็นแบ่งแยกอย่างชัดเจน มีความมีนวาว และที่สำคัญ ชั้นเนื้อต้องไร้พังพืด ชั้นไขมันจะต้องมีไม่เยอะมากจนเกินไป เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่ดีและไม่มันเลี่ยน จนเกินไป แค่เคล็ดลับ ง่ายๆ เราก็สามารถมานหมูสามชั้นได้อร่อยระดับห้าดาวแล้ว

ต่อไปนี้การเข้าครัวทำอาหารก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเมนูอาหารที่ เมนูเด็ด มานำเสนอให้กับทุกคน ทั้งอร่อย และ ทำง่ายมาก ๆ เมนุ สามชั้นคั่วพริกเกลือ ก็เช่นกัน เป็นเมนูที่ร้านดัง ๆ นำไปเป็นเมนูยอดนิยม ในเมนู ดูเหมือนจะทำยาก แต่พอได้ลองทำแล้ว ง่ายมาก  ๆ อยากให้เพื่อ  ๆ ได้ลองทำกันดู แล้วจะติดใจ วัตถุดิบก็มีไม่มาก นิดเดียว เตรียมง่าย ยังไงก็ลองทำกันดูนะทุกคน รับลองว่าสูตรของเราอร่อยไม่แพ้ร้านอาหารดัง ๆ แน่นอน

    เมนูอาหารเพิ่มเติม : เมนูเด็ด