ไข่เจียวหมูสับ กรอบฟู กลิ่นหอมอร่อย เย้ายวนใจ

เมนูเด็ด-สูตรอาหาร ไข่เจียวหมูสับ กรอบฟูหนานุ่ม หอมอร่อย

เมนูเบสิคที่แสนจะธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ต้องได้ทาน ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ทานได้ทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น หรือวันไหนไม่รู้จะทานอะไร หรือไม่มีอะไรจะรับประทาน เมนูนี้ก็ถือว่าเป็นเมนูช่วยชีวิตของเราเลยก็ได้ค่ะ ขอแค่เพียงคุณมีไข่ และหมูอยู่ในตู้เย็น ก็ต้องเมนูนี้เลย! ไข่เจียวหมูสับ เมนูทำง่าย ๆ ทำได้เร็ว ใช้เวลาไม่นาน จะทานเป็น อาหารจานเดียว หรือจะทำเป็น กับข้าว ก็ได้นะคะ เพิ่มความอร่อยเมื่อเราทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ แค่นี้ก็อร่อยเหาะพร้อมกันทั้งบ้าน! ที่สำคัญนะคะเป็น เมนูเด็ด โดยเฉพาะเวลาที่เราไปรับประทานตามร้านข้าวต้มค่ะ พูดไปพูดมา ท้องน่าจะเริ่มร้องกันแล้ว ยังไงเราก็มาทำทานไปด้วยกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ และวิธีการทำเมนู ไข่เจียวหมูสับ กรอบ ๆ หนานุ่ม

วัตถุดิบ

  • ไข่ไก่ 3 ฟอง
  • หมูสับ 250 กรัม
  • น้ำมันพืช
  • น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๋วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • ผักชี (สำหรับแต่งหน้าอาหารมีหรือไม่มีก็ได้นะคะ)

วิธีทำ

  1. มาเริ่มกันเลยค่ะ ตอกไข่ใส่ชาม แล้วตีไข่ด้วยส้อมจนขึ้นฟู จากนั้นเราใส่หมูสับลงไปตีให้เข้ากัน ไม่ให้หมูติดกันเป็นก้อน
  2. ใส่น้ำมันลงกระทะตั้งไฟร้อนปานกลาง พอน้ำมันร้อนแล้ว เราใส่ไข่ที่ตีไว้ลงไปทอด กลับด้านให้สุกทั้งสองด้าน รอให้หมูสับเราสุกด้วยนะคะ
  3. ไข่และหมูสับสุกเป็นที่เรียบร้อย ก็ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วนำมาใส่จานโรยผักชีแต่งหน้า ทานคู่กับซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ อร่อยแน่นอนขอบอกเลยค่ะ!

เคล็ดลับความอร่อยของไข่เจียวหมูสับ

  • การที่เราเทไข่ผ่านกระชอนนั้น จะช่วยทำให้ ทอดไข่ ได้กรอบนานยิ่งขึ้น เพราะพื้นที่ผิวไข่จะสัมผัสน้ำมันมากขึ้น

แค่กระพริบตาไม่กี่ที ใช้เวลาไม่นาน เราก็ได้ไข่เจียว หอม ๆ ทั้งกรอบ ทั้งฟู มารับประทานให้ท้องอิ่มได้แล้วนะคะ หรือจะทำทานกันทั้งครอบครัวก็มีความสุขได้ง่าย ๆ กับเมนูที่แสนจะง่าย และขั้นตอนน้อยมาก ไม่มีความยุ่งยากเลย สำหรับคนไม่มีเวลาในการทำอาหารมาก หรือคิดเมนูไม่ออกก็ขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ และอาจจะกลายเป็น เมนูอาหาร จานโปรดของใครหลาย ๆ คน