บะหมี่ถั่วเหลือง วิธีทำ สูตรเด็ด อาหารจีนน่าอร่อย

เมนูเด็ด สไตล์อาหารจีน บะหมี่ถั่วเหลือง

เมนู อาหารจีน ง่าย ๆ ที่นอกจากอร่อยแล้วยังมีวิธีทำที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย เหมาะสำหรับทำรับประทานในครอบครัว ไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าอาหารแพงในภัตตาคาร วันนี้เราขอเสนอเมนู บะหมี่ถั่วเหลือง อาหารที่ทั่วโลกยอมรับในแถบตะวันตกตามร้านอาหารจีนต่าง ๆ ก็มีเมนูนี้ขาย เป็นอาหารจีนที่นิยมมากในแถบฝั่งตะวันตก เราไปดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

การเตรียมวัตถุดิบ และวิธีการทำ บะหมี่ถั่วเหลือง

วัตถุดิบ

  • ซอสถั่วเหลือง 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  • มิริน 1 ช้อนชา
  • น้ำมันงา 2 ช้อนชา
  • ต้นหอม ตามความชอบ
  • กระเทียม 3 กลีบ
  • เส้นบะหมี่ 1 – 2 ซอง

วิธีทำ

  1. ผสมซอสทั้งหมดเข้าด้วยกันพักไว้
  2. ตัดต้นหอมส่วนสีเขียวและสีขาวให้แยกจากกัน เราจะใช้สีขาวก่อน ส่วนสีเขียวเอาไว้โรยหน้าทีหลัง
  3. ลวกบะหมี่ในน้ำเดือดเมื่อสุกแล้วนำขึ้นแช่น้ำเย็นทันทีเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน
  4. ตั้งน้ำมัน ใส่ต้นหอมส่วนสีขาวลงผัดตามด้วยกระเทียม ผัดให้หอมอย่าให้กระเทียมไหม้เด็ดขาด
  5. ใส่น้ำซอสที่ผสมแล้วลงไปตามด้วยเส้นบะหมี่ที่ลวกแล้ว ผัดให้เข้ากัน ให้ซอสเคลือบเส้นบะหมี่ทุกเส้น ดูว่าซอสที่เราใส่นั้นเหนียวเหมือนคาราเมลหรือยัง หากเหนียวได้ที่แล้วเป็นอันเสร็จ
  6. โรยต้นหอมส่วนสีเขียวที่เตรียมไว้ จัดเสิร์ฟ

ไม่ยากเลยกับเมนูนี้ ขอแนะนำว่าหากอยากได้เส้นที่เหนียวตามแบบของจีนควรใช้ บะหมี่ ที่มาจากจีนโดยเฉพาะ เพราะเส้นจะใหญ่ และให้รสสัมผัสที่ดีกว่าเส้นบะหมี่เหลืองธรรมดา ตัวเส้นจะค่อนข้างใหญ่กว่าเส้นบะหมี่เหลืองแบบปกติ ลักษณะคล้ายเส้น ยากิโซบะ สามารถหาเส้นบะหมี่ชนิดนี้ได้ที่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ใหญ่ ๆ ทั่วไป เมนูนี้เป็น อาหารจีนพื้นบ้าน ที่มีวิธีทำง่ายไม่ยุ่งยาก คนที่ไม่เคยเข้าครัวมาก่อนก็สามารถทำรับประทานได้ง่าย ๆ ส่วนเรื่องรสชาติอาจเติมได้เพื่อให้ถูกปากคนไทยอย่างเรา เพราะบะหมี่เมนูนี้จะรสไม่จัด สามารถเติมน้ำตาล น้ำปลา ได้ตามชอบเพื่อให้ถูกปาก

เมนูเด็ด สไตล์อาหารจีน บะหมี่ถั่วเหลือง

เมนูนี้เป็น เมนูอาหารจีนโบราณ ที่มีมานานแล้ว เราจะเห็นได้ตามซีรีย์จีนต่าง ๆ ที่มักสั่งบะหมี่จากในโรงเตี๊ยม วิธีทำก็ง่ายไม่ยุ่งยาก เป็นเมนูอาหารจีนที่ง่ายและสะดวก สามารถรับประทานพร้อมกับกับข้าวชนิดอื่นได้ รับประทานตอนร้อน ๆ จะอร่อยมาก ยิ่งหากคุณเคยไปแถบยุโรป คุณมักจะพบร้านอาหารจีนแบบเร่งด่วนขายเมนูบะหมี่ผัดกันเยอะมาก โดยพวกเขาจะเสิร์ฟในกล่องเล็ก ๆ เพื่อให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน เมนูนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบตะวันตกและในประเทศจีนเอง เพราะเป็นเมนูง่าย ๆ คล้ายกับผัดกระเพราแบบไทยเรานี่แหละ นึกอะไรไม่ออกก็สั่งผัดกระเพราก่อนได้เลย เมนูนี้ก็เช่นกันนึกอะไรไม่ออกก็สั่งบะหมี่ผัดได้เลย รับรองว่าคุณจะต้องชอบบะหมี่ผัดสูตรนี้อย่างแน่นอน