ทอดมันเห็ดเข็มทอง

ทอดมันเห็ดเข็มทอง สูตรโบราณ หอมอร่อย กรอบนอกนุ่มใน

เผยสูตร ทอดมันเห็ดเข็มทอง สูตรโบราณ หอมอร่อย กรอบนอกนุ่มใน

หากต้องการทำ ทอดมันเห็ดเข็มทอง เพื่อลิ้มรสความอร่อย หรือหากอยากจะทำขายก็มีกำไรดี บอกเลยว่าหากได้ค้นพบสูตรเด็ดเคล็ดลับที่แสนจะทำง่ายและอร่อยมาก ๆ ทำให้ใครทานก็อร่อยฟินกันถ้วนหน้า หรือหากจะนำไปขายก็รับรองเลยว่าขายดีลูกค้าติดใจอย่างแน่นอน การทำทอดมันเห็ดเข็มทองนั้นถือว่าใช้ต้นทุนน้อย ทำครั้งเดียวสามารถเก็บไว้ทานได้หลายวัน ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนเยอะแยะก็สามารถที่จะทำกำไรได้งดงาม หากอยากรู้ทีเด็ดเคล็ดลับสูตรเด็ดที่ไม่เคยบอกใคร มีวิธีการทำว่ามีอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

วิธีทำทอดมันเห็ดเข็มทอง สูตรโบราณ กรอบนอกนุ่มใน สีสวย ทำง่าย อร่อยดี

สำหรับใครที่ต้องการสูตรในการทอดมันเห็ดเข็มทองให้ได้รสชาติแสนอร่อยได้ดั่งใจ มีรสชาติเข้มข้นพร้อมกลิ่นเครื่องแกงยั่วยวนให้น้ำลายไหล ทำแล้วหอมอร่อยกรอบนอกนุ่มใน ทอดออกมาแล้วสีสวยน่าทาน แนะนำสูตรโบราณนี้เลยรับรองว่าจะติดใจลืมไม่ลง ต้องบอกเลยว่าใคร ๆ ก็สามารถที่จะทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่ฝึกทำบ่อย ๆ เดี๋ยวก็จะได้รสชาติแสนอร่อยตามต้องการอย่างแน่นอน โดยวัตถุดิบส่วนผสมและวิธีการทำทอดมันนั้นทำได้ง่ายๆใครๆก็ทำได้ ดังนี้

 

วัตถุดิบแล้วส่วนผสมของทอดมันเห็ดเข็มทอง

สำหรับสูตรทอดมันเห็ดเข็มทองวันนี้จะเป็นสูตรโบราณ ซึ่งจะใช้เครื่องพริกแกงใส่ลงไปในหมูสับให้มีรสชาติเข้มข้นเพิ่มขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังจะมีการใส่ใบมะกรูดเพื่อความหอมน่าทานเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นสูตรเด็ดที่อยากจะบอกต่อให้ได้นำไปทดลองทำลิ้มลองรสชาติที่ไม่มีใครเหมือน โดยใช้วัตถุดิบง่าย ๆ ดังนี้

  1. เห็ดเข็มทอง 150 กรัม
  2. หมูสับ 250 กรัม
  3. น้ำสะอาด 1 ถ้วย
  4. เกลือ 1/2 ช้อนโต๊ะ
  5. ถั่วฝักยาว 100 กรัม
  6. ใบมะกรูด 5 กรัม
  7. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  8. แป้งทอดกรอบ 8 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ
  10. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
  11. น้ำมันพืช นิดหน่อย
  12. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

 

สูตรพริกแกงเผ็ดสำหรับใช้ทำ ทอดมันเห็ดเข็มทอง

  1. พริกแห้ง 7 เม็ด
  2. กระเทียม 1 หัว
  3. หอมแดง 3 หัว
  4. ตะไคร้ 1 หัว
  5. ผิวมะกรูดซอย 1 ช้อนชา

 

วิธีการทำทอดมันเห็ดเข็มทอง ให้หอมอร่อยกรอบนอกนุ่มใน

ขั้นตอนและวิธีการทำทอดมันเห็ดเข็มทอง ให้มีความกรอบนอกนุ่มใน ทอดออกมาแล้วสีสวยรสชาติแสนอร่อยนั้น มีเคล็ดลับขั้นตอนวิธีการทำง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. เริ่มต้นด้วยการทำพริกแกงเผ็ดก่อน โดยนำส่วนผสมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพริกแห้ง กระเทียม หอมแดง ตะไคร้ ผิวมะกรูดซอย นำมาโครงให้ละเอียดมากที่สุดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ตักพักไว้
  2. นำเห็ดเข็มทองมาตัดราก ล้างทำความสะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำมาหั่นเป็นท่อนสั้น ๆ พอดีคำ
  3. ทำการซอยถั่วฝักยาวให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ
  4. ฉีกใบมะกรูดและหั่นซอยเป็นเส้นฝอย ๆ
  5. เตรียมภาชนะสำหรับการผสมวัตถุดิบ แล้วใส่เห็ดเข็มทอง หมูสับ ถั่วฝักยาว ใบมะกรูดซอย จากนั้นจึงนำพริกแกงเผ็ดลงไปผสม ทำการคนคลุกเคล้าให้เข้ากันดี
  6. ตอกไข่ไก่ลงไปทั้งหมดตามด้วยแป้งทอดกรอบ น้ำปลา น้ำตาลทรายแล้วทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  7. ค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไป แล้วจึงค่อย ๆ ใช้มือนวดให้ส่วนผสมต่าง ๆ เข้ากันดี อย่าเติมน้ำมากจนแป้งมีความเหลวมากเกินไป
  8. ตั้งกระทะใส่น้ำมัน รอจนน้ำมันเริ่มร้อนจึงทำการปั้นทอดมันเห็ดเข็มทองลงไปทอด โดยปั้นให้เป็นแผ่นแบน ๆ พอดีคำตามต้องการ
  9. ทอดจนเหลืองสุกกรอบพอดี แล้วจึงตักขึ้นนำมาพักสะเด็ดน้ำมัน พร้อมนำไปรับประทานได้ในทันที

 

ทอดมันเห็ดเข็มทอง

 

ทอดมันเห็ดเข็มทอง ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชื่นชอบเมนูรักสุขภาพ ถือว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายอร่อยได้ทุกเวลา ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปซื้อหาที่ร้านไหนให้เสียเวลาอีกต่อไป รับรองว่าหน้าตาดีมีรสชาติที่หอมอร่อยกรอบนอกนุ่มในอย่างแน่นอน เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม ทอดให้หอมกรอบ กัดไปได้รสชาติของเห็ดและเนื้อหมูสับแบบเต็มๆคำ หอมกรุ่นด้วยกลิ่นพริกแกงรสเด็ดชวนให้น่ารับประทานมากที่สุด หากรับประทานตอนทอดใหม่ๆร้อนๆกับข้าวสวยรับรองว่าอิ่มอร่อยฟินจริงๆ ดังนั้น อย่าได้รอช้า รีบนำสูตรนี้ไปประยุกต์ปรับทำตามกันได้เลย รับรองว่าหากได้ลิ้มลองสักครั้งแล้วจะอร่อยติดใจอย่างแน่นอน

 

เมนูอาหารเพิ่มเติม : เมนูเด็ด